Nhà Thầu M&E - Điện Lạnh - PCCC Chuyên Nghiệp
Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Điện Công Trình IIS
Tư vấn - Thiết kế - Thi công hạ tầng thông tin và điện văn phòng chuyên nghiệp

Wifi MARKETING TẠI CÁC KHU VỰC CÔNG CỘNG SAO CHO HIỆU QUẢ

Khi các bạn vào các quán cafe và sử dụng Wifi miễn phí, đó là lúc bạn đã cung cấp thông tin của mình và xem qua 1 bài quảng cáo bắt buộc mà tâm trí không hề hay biết. Người đưa ra ứng dụng này đã suy nghĩ và áp dụng chiến thuật marketing cho sự miễn phí này ra sao cho hiệu quả?

Để hiểu đơn giản thì Wifi Marketing là hình thức marketing cho nhãn hàng hay sản phẩm công ty đang kinh doanh thông qua công nghệ Wifi. Bằng cách cung cấp các điểm truy cập không dây miễn phí hoặc mất phí tại các sự kiện ngoài trời, các quầy hàng tại trung tâm thương mại, nhà hàng, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin khách hàng, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu tới nhiều tệp khách hàng tiềm năng.

TỔNG HỢP - BÁO CÁO - PHÂN TÍCH 

  • Thu thập và tổng hợp danh sách Email, thông tin tài khoản Mạng Xã Hội.
  • Phân tích chi tiết số liệu: người dùng, kết nối, băng thông, thiết bị , tuổi, giới tính ,... từ thông tin thu thập.
  • Thể hiện trực quan số liệu báo cáo theo biểu đồ, phần trăm, TOP  ... và hiển thị theo thời gian hoặc khu vực.
  • Lọc và tìm kiếm dữ liệu dễ dàng và nhanh chóng.

  • Tăng cường tương tác và đảm bảo tính trung thực của thương hiệu: Bước đầu trong việc thu hút khách hàng với wifi miễn phí và trang Guest Portal nổi bật đã xong. Điều tiếp theo doanh nghiệp cần làm chính là tăng sự tương tác và đảm bảo uy tín của thương hiệu bằng cách hướng liên kết của khách hàng sau khi đăng nhập xong tới các đường dẫn có tỉ lệ chuyển đổi cao như: Trang chủ doanh nghiệp, Fanpage mạng xã hội hay các trang thông tin bao gồm các sản phẩm hay các dịch vụ nổi bật hoặc đang khuyến mại. Lúc này, khách hàng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ họ quan tâm. 
  • Nâng cấp trải nghiệm kỹ thuật số cho khách hàng: Với chiến dịch Wifi Marketing, khách hàng dễ dàng biết tới và liên hệ đến doanh nghiệp một cách chủ động thông qua việc coi các hình ảnh, video quảng cáo ngắn trong thời gian chờ. Việc khéo léo lồng ghép các đoạn quảng cáo ngắn vào thời gian chờ kết nối là cực kỳ cần thiết để vừa tiếp cận được với khách hàng tiềm năng vừa không gây khó chịu cho khách hàng. 
  • Tăng cường doanh số bán hàng: Wifi Marketing không chỉ là chiến lược để xây dựng độ nhận diện thương hiệu mà còn là công cụ gia tăng doanh số cực kỳ hiệu quả hiện nay. Với Wifi Marketing, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp thông qua các liên kết có tỉ lệ chuyển đổi cao.

 

Đối với khách hàng, Wifi Marketing cũng mang tới những lợi ích lớn như:

  • Được sử dụng Wifi miễn phí, tiết kiệm chi phí: Thông qua mô hình Wifi Marketing, khách hàng có cơ hội sử dụng mạng wifi miễn phí cho công việc và giải trí. Đồng thời, cũng mở ra cơ hội để tiếp cận với các chương trình hay tìm được các sản phẩm tiêu dùng đang được khuyến mãi. 
  • Thông qua hình thức làm Survey (Khảo sát) để có quyền truy cập Wifi, khách hàng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp, đưa ra các nhận xét, phản hồi về dịch vụ và sản phẩm đã trải nghiệm. Dựa vào những đánh giá vô cùng giá trị này, nhãn hàng sẽ có dữ liệu để tối ưu chiến lược tiếp thị, cải thiện chất lượng sản phẩm để làm hài lòng nhiều khách hàng hơn nữa.

Một bộ phát Wifi chuyên dụng cho mô hình Wifi Marketing sẽ bao gồm các yếu tố quan trọng như:

  • Khả năng phủ sóng rộng: Thông thường, các sự kiện ngoài trời hay các trung tâm thương mại thường có diện tích khá lớn. Vì vậy, khả năng phủ sóng rộng rãi là 1 trong những yêu cầu tiên quyết của bộ phát Wifi để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong khu vực.
  • Khả năng chịu tải đa thiết bị cùng lúc: Chắc chắn rằng, khách hàng sẽ đổ xô vào các điểm truy cập Wifi miễn phí. Vì vậy, mật độ thiết bị kết nối sẽ vô cùng lớn đòi hỏi khả năng chịu tải của thiết bị bộ phát Wifi. Trong những sự kiện lớn, việc sử dụng nhiều thiết bị thu phát Wifi sẽ giúp đảm bảo khả năng phủ sóng rộng và đáp ứng được nhiều kết nối thiết bị hơn.
  • Tốc độ truyền tải ổn định: Tốc độ truyền tải ổn định cũng là yêu cầu quan trọng khi triển khai bộ phát Wifi Marketing tại những nơi đông người dùng. Các mẫu thiết bị phát Wifi chuyên dụng hiện nay đều hỗ trợ tính năng quản lý chất lượng dịch vụ QoS giúp giới hạn lưu lượng sử dụng đối với từng người dùng hoặc đối với từng ứng dụng xác định. Qua đó đảm bảo tính công bằng với mọi khách hàng sử dụng dịch vụ. 
  • Hỗ trợ nhiều công nghệ Wifi cho phép xử lý đa kết nối cùng lúc: Với mật độ người truy cập đông đúc tại các điểm phát Wifi miễn phí, thiết bị phát sóng không dây sẽ cần được trang bị các công nghệ Wifi quan trọng như: MU-MIMO (Truyền và nhận dữ liệu từ nhiều thiết bị cùng lúc), OFDMA ( Phân chia kênh truyền tải thành nhiều sóng mạng con, giảm độ trễ khi truyền nhiều gói dữ liệu đồng thời tới nhiều thiết bị, Beamforming,...